รีวิว เครื่องพิมพ์ 3 มิติ รุ่นไหนดี ปี 2023

รีวิว เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สำหรับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ หรือเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการพัฒนามาจากเครื่องพิมพ์ประเภทต่าง ๆ ที่เราใช้งานอยู่ ที่ปัจจุบันมีทั้งเครื่องพิมพ์พกพา เครื่องพิมพ์ภาพ เครื่องพิมพ์ดอทเมตริกซ์ เครื่องพิมพ์ไร้สาย และอื่นๆ อีกมากมาย โดยปกติเครื่องพิมพ์ทั่วไปที่เราคุ้นเคยมักจะทำงานด้วยการพิมพ์สิ่งต่างๆ บนกระดาษ A4 หรือกระดาษอื่น ๆ ที่จะได้แค่ข้อความหรือรูปภาพ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) ได้รับการพัฒนาให้สามารถพิมพ์วัตถุที่จับต้องได้ออกมาในรูปแบบ 3 มิติ นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมดีๆ เนื่องจากเทคโนโลยีนี้สามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาทุกอุตสาหกรรม ซึ่งแต่เดิมมีไว้เพื่อสร้างบางสิ่ง แน่นอนว่าจะต้องมีการออกแบบ แก้ไข และแก้ไขใหม่โดยใช้คอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป ในการออกแบบภาพ 3 มิติ แล้วค่อยๆ สร้างผลงานขึ้นมาเอง แต่ปัจจุบัน เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สามารถเข้ามาช่วยพิมพ์วัตถุ 3 มิติ ออกมาเป็นชิ้นงานที่จับต้องได้

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีบริษัทในประเทศจีน บ้าน คฤหาสน์ และอพาร์ทเมนต์จริงๆ ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในที่พักอาศัยด้วยการพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งช่วยประหยัดแรงงาน ประหยัดทั้งเวลาก่อสร้าง นวัตกรรมการพิมพ์ 3 มิติได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะสามารถสร้างสรรค์ได้ทุกอย่างตามที่คุณต้องการ

บอกเลยว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการ DIY เช่น ทำขายึดการ์ดจอ, สร้างชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่พังขึ้นมาใหม่, สร้างตัวการ์ตูนที่คุณชื่นชอบ และทำอะไรได้อีกมาก สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องการสร้างอะไร ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน เครื่องพิมพ์ 3 มิติมีราคาที่ถูกลงมาก มีการผลิตออกมาขายหลายรุ่นทั้งเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ไปจนถึงเครื่องจักรขนาดเล็กสำหรับสร้างวัตถุขนาดเล็กและหากคุณสนใจในเทคโนโลยีนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อรุ่นไหนดี? วันนี้เราได้รวบรวม 3D Printer รุ่นยอดนิยมต่างๆมารีวิวให้ท่านได้อ่านกัน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ DIY หรือใครที่ชอบประดิษฐ์สิ่งของต่างๆไม่ควรพลาด จะเป็นอย่างไร ไปชมกันต่อเลยครับ

รีวิว เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซื้อ เครื่องปริ้น 3 มิติ (3D Printer) รุ่นไหนดีที่สุด ?

  • เครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ดีที่สุด มาพร้อมดีไซน์สวยงาม ประสิทธิภาพสูง แถมใช้งานง่าย ฟังก์ชันครบครัน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น: เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Flashforge Adventurer 3 สำหรับผู้เริ่มต้น
  • เครื่องพิมพ์ 3 มิติคุณภาพสูงที่คุ้มราคาที่สุด มาพร้อมดีไซน์ทันสมัย ฟังก์ชันหลากหลายและรองรับชิ้นส่วนขนาดใหญ่: เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Creality Sermoon D1
  • เครื่องพิมพ์สามมิติขนาดเล็ก แต่รองรับชิ้นงานขนาดใหญ่ได้ถึง 30×40 ซม. มาพร้อมดีไซน์เรียบง่าย มีคุณภาพการพิมพ์สูง และมีฟังก์ชั่นครบครัน: เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Anet3D ET5 รองรับชิ้นงานขนาดใหญ่
  • เครื่องพิมพ์ 3 มิติเรซินที่คุ้มค่าที่สุดซึ่งใช้เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติของ SLA เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการส่วนประกอบที่มีความละเอียดสูง: เครื่องพิมพ์ 3 มิติโฟตอนโมโนเรซิ่น Anycubic
  • เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ราคาประหยัด ยอดนิยม คุณภาพดี คุ้มราคา เหมาะสำหรับมือใหม่ Creality Ender-3 Max 3D Printer เครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Creality Ender-3 Max 3D Printer เครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Creality Ender-3 มาพร้อมกับการออกแบบที่แหวกแนว รองรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ 220 × 220 × 250 มม. ด้วยโครงสร้างแบบชิ้นเดียว ช่วยให้ประหยัดพื้นที่มากขึ้น ทำได้ทุกอย่างตามต้องการ V-Slot พร้อมล้อ POM ทำให้ไร้เสียงรบกวน วิ่งได้อย่างราบรื่นและมีความทนทานสูง พาวเวอร์ซัพพลายที่มีการป้องกันความร้อนสูงถึง 110 ℃ พร้อมฟังก์ชันป้องกันการตัดไฟ สำหรับการทำความร้อนที่รวดเร็วและการพิมพ์ที่ยาวนาน การพิมพ์ที่มีความแม่นยำสูง การกลึง CNC ของร่องยึดราง Y เพื่อให้แน่ใจว่าได้ตำแหน่งที่แม่นยำและรักษาเฟรมที่มั่นคง และที่สำคัญ ประกอบง่าย ประกอบชิ้นส่วนหลักทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็แค่ขันสกรู 20 ตัวให้แน่นก่อนพิมพ์ครั้งแรก

Anycubic Photon Mono Resin 3D Printer

Anycubic Photon Mono LCD เป็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติแบบเรซิ่น เทคโนโลยีการพิมพ์ SLA ที่ใช้ LCD โดยใช้แหล่งกำเนิดแสงแบบขนาน 15 ดวงช่วยให้มั่นใจได้ถึงการเปิดรับแสงที่สม่ำเสมอ ปรับปรุงคุณภาพของโครงสร้างรางแกน Z และมอเตอร์ ทำให้มีเสถียรภาพที่ดีขึ้น มีความเที่ยงตรง 0.01 มม. สามารถพิมพ์ลายเลเยอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับพิมพ์ตัวเกม หนัง ตัวการ์ตูน ฯลฯ จุดเด่นคือความเร็วในการพิมพ์ เครื่องรุ่นนี้พิมพ์ได้เร็วกว่าเครื่องพิมพ์ 3 มิติทั่วไปถึง 2.5 เท่า ช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากขึ้น มาพร้อมหน้าจอ LCD ขาวดำขนาดใหญ่ 6.08 นิ้ว ความละเอียด 2K ทำให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น มีพื้นที่สร้างสรรค์ที่กว้างขึ้น ตอบโจทย์งานของคุณได้เป็นอย่างดี ภายนอกใช้ปกใส มองเห็นชิ้นงานได้ชัดเจน และยังกันแสง UV ได้มากถึง 99.95% สามารถให้อัตราการแข็งตัวของเรซิ่นสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมตั้งค่าให้หยุดพิมพ์ทันทีหลังจากเปิดฝา เป็นรุ่นที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

Anet 3D Printer ET4+ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สำหรับมือใหม่

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ Anet ET4+ มาพร้อมกับบอร์ด Drive Motor 32 บิตที่ทำให้มอเตอร์ทำงานได้ค่อนข้างเงียบ ทำงานได้เร็วขึ้นและราบรื่นขึ้น ช่วยให้การพิมพ์ 3 มิติของคุณมีประสิทธิภาพ เพื่อให้งานพิมพ์คุณภาพสูงแก่ผู้ใช้ มีจอ LED สีระบบสัมผัสขนาด 2.8 นิ้ว ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น สามารถพิมพ์วัตถุขนาดใหญ่ถึง 220 × 220 × 250 มม. ความแม่นยำในการพิมพ์ 0.1 มม. ใช้วัสดุก่อสร้างที่แข็งแรง ทนทาน ชิ้นส่วนส่วนใหญ่ทำจากอลูมิเนียมที่ทนต่อการสึกหรอ และลดเสียงรบกวนในการพิมพ์ได้ อีกทั้งยังออกแบบมาอย่างดี ประกอบง่ายมาก เครื่องอัดรีดออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อลดความเสี่ยงของการอุดตันหรือการรั่วไหล เครื่องพิมพ์ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม ซ่อนสายไฟและอุปกรณ์อื่นๆ แถมยังประกอบง่าย ชิ้นส่วนหลักทั้งหมดถูกประกอบเรียบร้อยแล้ว ทำให้เหมาะสำหรับผู้ใช้มือใหม่

Creality Ender 5 Pro 3D Printer เครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Creality Ender 5 Pro เครื่องพิมพ์ 3 มิติราคาประหยัด รุ่นยอดนิยม สำหรับรุ่นนี้ได้รับการอัพเกรด ที่มาพร้อมคุณภาพการพิมพ์ที่มีความแม่นยำสูง เมนบอร์ด V4.2.2 พร้อมไดรเวอร์ TMC2208 ทำให้การพิมพ์เงียบและแม่นยำยิ่งขึ้น ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมอัลลอยด์ที่แข็งแกร่งและทนทาน ติดตั้งมอเตอร์แกน Y คู่และแกน Z แบบเลื่อนลง ช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น จุดผิดพลาดน้อยลง แหล่งจ่ายไฟในตัวทำความร้อนจากเตาถึง 110 ℃ใน 5 นาที เครื่องพิมพ์ได้รับการปกป้องจากแหล่งจ่ายไฟจากไฟฟ้าแรงสูง หากไฟฟ้าดับ พิมพ์ต่อจากชั้นสุดท้ายได้ ช่วยประหยัดเวลาและลดโอกาสในการพิมพ์ของเสีย มีระบบควบคุมการเคลื่อนที่แบบสองแกน นอกจากนี้ยังมีท่อฟิลาเมนต์ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง นั่นคือ Capricorn Bowden PTFE Tubing ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.9 มม. ± 0.05 มม. ซึ่งช่วยลดพื้นที่การคืบคลานส่วนเกิน และป้องกันไม่ให้เส้นใยโค้งงอภายในท่อทำให้เกิดปัญหา สำหรับการเพิ่มท่อแบบไฮเอนด์นี้ ทำให้ Ender 5 Pro เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่มีเส้นใยยืดหยุ่น และวัสดุแปลกใหม่อื่นๆ

บทความแนะนำ

แนะนำไมค์ตั้งโต๊ะ

รีวิว พัดลมเคส 

7 เมาส์ไร้สาย

รีวิว ไมค์ประชุม

รีวิว ไอเทมพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์